Oct 26, 2022
อิงฟ้า สปีชสุดปัง! จวกปูตินอสูรร้าย จี้หยุดสงคราม คว้ารอง 1 มิสแกรนด์อินเตอร์

นางสาวอิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 กล่าวสุนทรพจน์รอบ 10 คนสุดท้าย ของการแข่งขันมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 เรียกร้องให้รัสเซียเลิกการรุกรานยูเครน

“สงครามก่อปัญหาในหลายด้าน รวมถึง ด้านเศรษฐกิจ สังคม และการศึกษา เหมือนสงครามในขณะนี้ระหว่างรัสเซียและยูเครน ซึ่งไม่มีประโยชน์ต่อใครเลย” อิงฟ้า กล่าว

“ผู้คนสูญเสียชีวิตเพียงแค่เพราะการแสดงอำนาจเหนืออีกฝ่าย การเปลี่ยนแปลงเริ่มขึ้นจากตัวเรา มันเริ่มได้จากพวกเราทุกคน เริ่มยิ้มให้กันและกัน”

“หยุดสงครามเดี๋ยวนี้ และฉันหวังว่าจะหยุดการรุกรานยูเครน ขอบคุณค่ะ”

อิงฟ้า

รัสเซียเริ่มรุกรานยูเครน ช่วงวันที่ 24 ก.พ.

การกล่าวสุนทรพจน์นี้ เกิดขึ้นท่ามกลางการที่รัสเซียรุกรานยูเครนระลอกล่าสุด ที่เริ่มขึ้นช่วงวันที่ 24 ก.พ. หรือกินระยะเวลาเป็นเวลายาวนานกว่า 8 เดือนแล้ว ในเวลาที่องค์การสหประชาชาติประเมินว่ามีพลเรือนเสียชีวิตไปแล้วกว่า 6,300 คนภายในช่วงดังกล่าว

อิงฟ้า มิสแกรนด์อินเตอร์

จวกปูตินไม่ได้แตกต่างจากอสูร

นางงามคนไทยรายนี้ยังเข้าไปถึงรอบ 5 คนสุดท้าย และก็ได้ตอบคำถามในรอบนี้ ซึ่งคำถามมีใจความว่าขณะนี้เกิดสงครามที่รัสเซียรุกรานยูเครน จนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และยังทำลายสถาปัตยกรรมของยูเครนด้วย ผู้เข้าประกวดมีอะไรอยากกล่าวไปยังประธานาธิบดีรัสเซีย นายวลาดิมีร์ ปูติน

อิงฟ้าตอบว่า “ถึงประธานาธิบดีปูติน ทุกสิ่งที่คุณทำไม่ต่างจากอสูรตนหนึ่ง คุณฆ่าคนบริสุทธิ์ ทำไมคุณถึงคิดแบบนั้นคะ ทำไมถึงทำแบบนั้น ทุกคนบนโลกสมควรได้รับสันติภาพ ความรัก ความสุข ความเคารพซึ่งกันและกัน ได้โปรดหยุดสงคราม ได้โปรดหยุดใช้ความรุนแรง ทุกคนในที่นี้มีใครเห็นด้วยกับฉันไหมคะ ใครเห็นด้วยกับฉันบ้าง ได้โปรดหยุดทุกอย่าง สิ่้งที่แย่ๆ คุณสร้างความรักได้และทุกอย่างในโลกนี้จะดีขึ้นมาก ขอบคุณค่ะ”

อิงฟ้า ได้ครองตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1

นอกจากการตอบคำถามที่สร้างเสียงฮือฮาให้กับผู้ชมได้แล้ว การเดินบนเวทีและก็ความแจ่มใสของนางสาวอิงฟ้า ยังส่งให้ไปถึงตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ด้วย

More Details